เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ภูเก็ต, Thailand
โปรแกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ห้อง 532 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต

วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ร้านขายเสื้อผ้า

จากการสำรวจร้านเสื้อผ้าทั่วไปพบว่าในร้านมีเสื้อผ้าข้าวของวางอยู่มากมาย กว่าจะหยิบจะจับเเต่ละชิ้นต้องเลือกเเล้วเลือกอีก กว่าจะหาตัวที่ใช่ก็เสียเวลาไปมาก ฉันจึงเอาเเนวคิด เเละทฤษฎีของ เฟรดเดอริค เทย์เลอร์ มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งได้ผลสำเร็จเกินคาด คือช่วยประหยัดเวลาลงได้มาก (time and motion) จากเมื่อก่อนมีเสื้อผ้าวางอยู่มากมาย เเต่ตอนนี้ดูเป็นระเบียบมากขึ้น จะหยิบตัวไหนก็ดูง่ายกว่าเดิม เเถมยังไม่ต้องเสียเวลาเหมือนเมื่อก่อนอีก

ทั้งนี้การเคลื่อนไหวของร่างกายก็เหมือนกัน เรียกเป็นภาษาอังกฤษ ก็คือ one best way จากเมื่อก่อนเรามีการเคลื่อนไหวมาก เเต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องเเล้ว เพราะว่าฉันได้เอาเเนวคิดของเฟรดเดอริค มาใช้ในชีวิตประจำวัน ทำให้การเคลื่อนไหวของร่างกายลดน้อยลง เเละอีกอย่างหนึ่งการทำงานจะต้องถูกต้อง เเม่นยำ เเละมีประสิทธิภาพสูง


โดย...วรรษชล ทองทรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น